เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
สุพรรณบุรี, Thailand
ผู้หญิงอายุเยอะ น้ำหนักมาก รักแมว ชอบเที่ยวป่า ดูนก แต่ไม่ตกปลา เกิดที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช สุพรรณบุรี เป็นลูกคนแรกที่แม่ไปคลอดที่โรงพยาบาล โดยไม่ผ่านมือหมอตำแย เป็นคนสุพรรณฯ เลือดร้อย เรียนอนุบาลและป.1 ที่โรงเรียนอนุบาลเสริมศึกษา(ปัจจุบันนี้ไม่มีแล้ว) ป.2-7 ที่โรงเรียนวัดสุวรรณภูมิ(ปัจจุบันคือโรงเรียนสุพรรณภูมิ ม.ศ.1-5 ที่โรงเรีงเรียนสงวนหญิง คบ.เอกเกษตรศาสตร์ จากวิทยาลัยครูพระนคร ศศบ. สารนิเทศาสตร์ จาก มสธ. กศม. การศึกษาผู้ใหญ่ จาก มศว. ปรด. จะจบหรือเปล่าไม่รู้ ที่ไหนยังไม่บอก เดี๋ยวจะทำสถาบันเสื่อมเสีย

วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2553

ตลาดชุมชนริมแม่น้ำท่าจีน:ตลาดนางบวช




ตลาดนางบวช
ตลาดนางบวช ตั้งอยู่ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำท่าจีน ถัดลงมาทางทิศใต้ของตลาด ท่าช้าง ประมาณ 7 กิโลเมตร ตลาดนางบวชก็เช่นเดียวกับตลาดท่าช้าง คือหันหน้าลงสู่แม่น้ำท่าจีน เพื่อรองรับลูกค้าที่เดินทางมาโดยทางเรือ สินค้ารวมทั้ง พ่อค้า แม่ค้า ไม่แตกต่างจากตลาดท่าช้าง การแลกเปลี่ยนสินค้าที่ตลาดนางบวชไม่ได้เน้นเป็นตัวเงิน แต่จะใช้การแลกเปลี่ยน เช่น ชาวนาที่อยู่ในทุ่งตะวันออกจะนำข้าวเปลือกมาและกับ หอม กระเทียม มะพร้าว น้ำตาล ที่บรรทุกเรือมาจากทางราชบุรี นอกจากนี้ยังมีตลาดสดขายในช่วงเช้า และเย็น แต่ปัจจุบันบริเวณที่เคยเป็นตลาดสดได้กลายเป็นสนามเด็กเล่นไปแล้ว ตลาดริมน้ำมีเพียงร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่เปิดขายมาตั้งแต่สมัยตลาดยังรุ่งเรือง เปิดขาย และร้านขายยาเล็ก ๆ ห้องแถวที่เคยเป็นร้านค้ากลายเป็นที่พักอาศัย ย่านการค้าขยับขึ้นไปติดกับถนนสายสุพรรณบุรี - ชัยนาท

2 ความคิดเห็น:

  1. ตลาดนางบวชยุคปัจจุบันนี้ค่อนข้างซบเซาไปตามยุคสมัย ยิ่งตลาดสามชุกผงาดขึ้นมาเชิดหน้าชูตาเมืองสุพรรณด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้ตลาดนางบวชอับร้ศมีลงไปมากกว่าเดิมที่เป็นอยู่

    ตอบลบ
  2. ใช่ค่ะ ตลาดนางบวชคงฟื้นตัวยาก หมายถึงบริเวณติดริมน้ำที่เป็นตลาดสมัยโบราณ...น่าเสียดาย

    ตอบลบ