เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
สุพรรณบุรี, Thailand
ผู้หญิงอายุเยอะ น้ำหนักมาก รักแมว ชอบเที่ยวป่า ดูนก แต่ไม่ตกปลา เกิดที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช สุพรรณบุรี เป็นลูกคนแรกที่แม่ไปคลอดที่โรงพยาบาล โดยไม่ผ่านมือหมอตำแย เป็นคนสุพรรณฯ เลือดร้อย เรียนอนุบาลและป.1 ที่โรงเรียนอนุบาลเสริมศึกษา(ปัจจุบันนี้ไม่มีแล้ว) ป.2-7 ที่โรงเรียนวัดสุวรรณภูมิ(ปัจจุบันคือโรงเรียนสุพรรณภูมิ ม.ศ.1-5 ที่โรงเรีงเรียนสงวนหญิง คบ.เอกเกษตรศาสตร์ จากวิทยาลัยครูพระนคร ศศบ. สารนิเทศาสตร์ จาก มสธ. กศม. การศึกษาผู้ใหญ่ จาก มศว. ปรด. จะจบหรือเปล่าไม่รู้ ที่ไหนยังไม่บอก เดี๋ยวจะทำสถาบันเสื่อมเสีย

วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2553

ตลาดชุมชนริมแม่น้ำท่าจีน:ตลาดบ้านทึง

ตลาดบ้านทึง
ตลาดบ้านทึง ตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำท่าจีน ถัดลงมาทางทิศใต้ของตลาด นางบวช ประมาณ 5 กิโลเมตร อยู่ในตำบลกระเสียว อำเภอสามชุก เจ้าของตลาดคนแรกคือนายอุดม (ฮูหยู) บูรณา เดิมมีร้านค้าประมาณ 20 ห้อง เป็นห้องแถวไม้ชั้นเดียว มีทางซอยเดินลงแม่น้ำ การค้าขายค่อนข้างคึกคัก สินค้าที่ขายเป็นประเภท พริก กะปิ หอม กระเทียม และค้าข้าว สินค้าเหล่านี้นอกจากการซื้อขายเป็นตัวเงินแล้ว ยังรวมไปถึงการแลกเปลี่ยน เช่น นำมะม่วงมาแลกกับมะพร้าวที่บรรทุกเรือมาจากราชบุรี สินค้าที่นำมาค้าขาย แลกเปลี่ยนที่ตลาดบ้านทึงนี้ ถ้าเป็นสินค้าการเกษตร เกษตรกรจะบรรทุกเกวียนมาเนื่องจากมีเส้นทางเกวียนไปทางตะวันตก ยาวจนถึงกาญจนบุรี ออกไปประเทศพม่า นอกจากสินค้าเกษตรแล้ว ในตลาดบ้านทึงยังมีบ่อนไก่ โรงฆ่าสัตว์ ทำให้มีความเคลื่อนไหวอย่างคึกคักในตลาด คนพื้นถิ่นในตลาดบ้านทึง ส่วนใหญ่เป็นคนจีน ซึ่งมีทั้งจีนไหหลำ และจีนแคะ ส่วนคนไทยจะเป็นชาวนาที่นำข้าวบรรทุกเกวียนมาขาย
ตลาดบ้านทึงในปัจจุบันมี ร้านค้าที่ยังดำเนินกิจการอยู่ประมาณ 6 – 7 ร้าน โดยสินค้าที่ขายได้แก่ร้านชำ ที่ขายเครื่องอุปโภค บริโภค เล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับร้านค้าที่ใหญ่ที่สุด เป็นร้านค้าที่ขายสินค้าจำพวกเคมีการเกษตร ทั้งปุ๋ย และยาฆ่าแมลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น